Thuyền đáy kính chòng chành ra khơi mang theo nỗi háo hức của tôi được khám phá biển Nha Trang tuyệt mỹ. Tôi có thể tự mình chạm tay xuống dòng nước biển trong xanh mát lạnh, nhìn thấu qua đáy thuyền ngắm những rặng biển san hô đủ màu sắc sặc sỡ, ngắm nhìn những con chim yến làm tổ. Nhưng đó chưa hẳn là tất cả những gì tôi ấn tượng khi đến với tour du lịch Nha Trang bởi lẽ điều khiến tôi hấp dẫn nhất là những chú hải âu bay rợp trời và săn mồi siêu giỏi. Giá như có thể lựa chọn một vùng đất để gắn bó lâu dài, tôi sẽ không ngần ngại mà nói tên Hòn Sam Nha Trang.

Với mong muốn có thể nghỉ ngơi sau khoảng thời gian vất vả vật lộn với công việc, tôi đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về tour du lịch Nha Trang dưới sự trợ giúp của công ty TNHH du lịch và sự kiện Bầu Trời Hanoikyteam. Chuyến đi này chỉ có mình tôi độc hành, không bạn bè, không người thân quen mà thay vào đó là những du khách xa lạ có chung niềm đam mê du lịch như tôi. Tôi chưa hề cảm thấy lo sợ hay cô độc mà trái lại vô cùng háo hức.

Đọc thêm: Du lịch kết hợp dịch vu teambuilding bãi biển kết hợp du lịch Nha Trang

Đúng như những gì tôi được thấy trên những đọan video ngắn giới thiệu về tour du lịch Nha Trang, từ biển xanh, cát trắng, nắng vàng cho tới ẩm thực, tất cả đều hoàn hảo. Cũng trong lộ trình này, tôi và những người trong đoàn đã có một hành trình thú vị trên biển khám phá đảo Yến, hòn Sam, Hòn Nội, nơi những chú chim yến và hải âu sinh sống.
Chuyến đi khởi hành từ 7 giờ sáng để chúng tôi kịp ngắm biển Nha Trang hiền hòa buổi sáng. Khi đó, sóng biển dịu dàng chao qua chao lại. Những con thuyền đánh cá đã trở về, và các đảo ngoài khơi cũng trở nên nổi bật hơn trên nền biển xanh.

hải âu biển nha trang

Địa điểm dừng chân đầu tiên là Hòn Sam. Chúng tôi cứ lần lượt 3 người một tốp di chuyển lên đảo ngắm chim yến và cận cảnh khai thác tổ yến. Nhưng chim yến là loại chim bay xa, chúng thức dậy khi mặt trời còn chưa mọc, và nơi chúng kiếm ăn có khi tận các dãy núi ở Đà Lạt, Đắc Lắc nên tôi và những ngườ cùng đoàn chỉ có thể ngắm một số con chim yến rất ít đang ở lại giữ nhà.

Cũng từ vị trí ấy phóng tầm mắt ra xa hơn tôi được chiêm ngưỡng những ngọn núi chông chênh, ngắm nhìn những hang yến chông chênh, ngắm nhìn những cây phong ba được lấy từ đảo Trường Sa về trồng. Dưới sự hướng dẫn của những hướng dẫn viên Hanoiskyteam, đoàn nối đuôi nhau leo lên hang Du Hạ, xem đất trời ở độ cao ấy, lên đền thờ tổ nghề yến thắp vài nén nhang tưởng nhớ để thêm yêu mến và tự hào về lịch sử dân tộc.

Nếu như có người thích thú với những món đặc sản Nha Trang, có người lại thích những khung cảnh thiên nhiên nơi đây thì tôi lại đặc biệt ấn tượng với những đàn hải âu bay liệng tự do trên biển. Hải âu ở Hòn Sam thuộc tour du lịch Nha Trang lên đến cả ngàn con. Chúng có thân hình màu xám, cổ điểm xuyết trắng, rất dạn dĩ với người. Loài chim này sống hoang dã, không cần người nuôi nấng mà tự biết kiếm ăn tự nuôi sống bản thân.

Hướng dẫn viên Hanoiskyteam còn cho biết thêm: “Chim hải âu là loài chim khí tượng, chúng chỉ đi kiếm ăn xa khi thời tiết tốt. Lúc thời tiết xấu, chim hải âu chỉ bay quanh quẩn ven bờ. Những người đi biển xem cách chim hải âu thể hiện để đoán thời tiết. Khi nghe chúng kêu réo inh ỏi, bay hàng đàn trên đầu kiếm chỗ ẩn náu, là có thể bão giông sắp kéo đến.”
Càng nghe nhiều những câu chuyện thú vị về loài hải âu biển tôi càng thêm yêu loài động vật này. Bất chợt, có chú hải âu sà nhanh xuống mặt nước và khi bay lên có mang theo một chú cá biển trước tiếng hò reo của mọi người càng khiến tôi thêm tin rằng, chúng giống như một đứa trẻ thực thụ, thích gây ấn tượng và thích nghe sự tán dương.

Thuyền rẽ sóng tiếp tục cuộc hành trình thám hiểm tour du lịch Nha Trang nhưng ngoảnh lại đằng sau, những chú chim hải âu vẫn cứ vội vã bay theo như muốn níu giữ. Phải đến mãi sau này tôi mới biết rằng thực chất chúng chỉ bay theo dòng nước của con tàu đang rẽ sóng, ở nơi đó nhiều loại cá sẽ phải nổi lên, và chúng lao xuống để bắt con mồi mà thôi.
Ấn tượng Nha Trang trong tôi chỉ đơn giản có thế nhưng sâu đậm lắm.